.:: Quên Mật Khẩu ::.


Tìm kiếm Tùy Chỉnh
Share | 

 

 Đi tìm lời giải cho bài toán quản lý Game Online

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tue 31 Aug 2010, 11:48 am

avatar
..:: Royal Leader ::..

Administrator

Kevin[F]

Administrator

http://xakigame.forum-viet.net

Royal Leader
Tổng số bài gửi : 475
XK Coin : 6233
Thanked : 108
Status : ..:: Royal Leader ::..

Bài gửiTiêu đề: Đi tìm lời giải cho bài toán quản lý Game Online

 
9h sáng ngày (29/8), kênh VTC2 Đài Truyền hình VTC phối hợp cùng một số báo đã tổ chức buổi đối thoại với chủ đề: "Đi tìm lời giải cho bài toán quản lý game online".

Buổi đối thoại được tường thuật trực tiếp trên Kênh VTC2 và VTC HD9, đồng thời tiến hành trực tuyến trên VTC News và các báo, trang tin điện tử như VTC News, VietNamNet, VnMedia.

3 vị khách cùng tham gia đối thoại với khán giả, độc giả, gồm: ông Đỗ Qúy Doãn - Thứ trưởng Bộ TT-TT, ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Game và Nội dung số, Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, thành viên HĐ thẩm định Game Quốc gia.


Buổi đối thoại: "Đi tìm lời giải cho bài toán quản lý game online". (Ảnh: VTCnews).

Dưới đây là nội dung tóm lược của buổi đối thoại:

PV - Khi nói đến những điều gọi là mặt trái, là tiêu cực của Game Online thì các vị khách mời của chúng ta có những suy nghĩ thế nào? Đầu tiên xin được mời Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn!


Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn: Trước hết, cần phải khẳng định rằng Game online là một ứng dụng của Internet. Mặc dù Internet mới chỉ chính thức vào Việt Nam từ năm 1997 nhưng thời gian qua nó đã có một sự phát triển rất mạnh mẽ.

Hiện nay, số lượng người dùng của VN rất là cao, lên tới hàng chục triệu người. Game online là một hình thức để giới trẻ tiếp cận với Internet. Thông qua các trò chơi game online, giới trẻ có thể tiếp cận được những mặt tích cực, từ việc giải trí hợp lý, tiếp cận với các nội dung về văn hoá, lịch sử, truyền thống của dân tộc.

Thế nhưng, cũng như một con dao sắc, bên cạnh những mặt tích cực, Game Online cũng có có cả mặt hạn chế nếu như trò chơi đó có nội dung xấu, bạo lực sẽ khiến giới trẻ bỏ bê học hành, dẫn đến nghiện game.

Dù là game tốt, game hay nhưng nếu dùng thái quá thì dẫn đến bất cập. Đây là vấn đề chúng ta phải xem xét mọi mặt cả mặt tốt và xấu đề có được hướng phát triển đúng.



Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn. (Ảnh: VTCnews).

PV - Thưa thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, mới đây Bộ TT&TT đã đưa ra 5 nhóm giải pháp cho vấn đề quản lý Game Online. Nhưng có lẽ hơn lúc nào hết, vào lúc này thì dư luận đang hướng nhiều hơn tới các giải pháp để giải quyết vấn đề ngay tức thì. Giải pháp đó như thế nào, thưa ông?


Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn: Đúng là trong thời gian vừa qua xã hội rất bức xúc về game online. Cơ quan quản lý nhà nước phải suy nghĩ và thực sự cần có một biện pháp tổng thể trong vấn đề giải quyết game online thì phải có nghiên cứu và theo lộ trình.

Tuy nhiên, trước hết cần phải có những giải pháp tình thế trong lúc chúng ta chờ đợi những biện pháp lâu dài hơn. Biện pháp đầu tiên là ngừng ra game mới, thứ hai là yêu cầu những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ngừng đường truyền.

Giải pháp cần thiết là cần phải xây dựng văn bản thay thế thông tư 60 Thứ hai là khuyến khích sản xuất các trò chơi thuần Việt. Thứ ba là tuyên truyền, nâng cao nhận lực cộng đồng. Và về lâu dài, Bộ đã và đang đề xuất xây dựng luật an toàn thông tin trên mạng.



Các PV, BTV tại khu trực tuyến cùng độc giả giao lưu trực tuyến với khách mời.
(Ảnh: VTCnews).

PV - Chúng ta có nhiều bài học kinh nghiệm trực tiếp từ Trung Quốc. Thưa thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, trong số các giải pháp dài hạn mà Bộ TT&TT đưa ra thì vấn đề học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác được đặt ra như thế nào, thưa ông?


Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn: Như tôi đã nói, vấn đề Internet ở Việt Nam cũng như Game online cũng còn rất mới mẻ. Trong quá trình quản lý, chúng ta cần học tập sự đi trước của các quốc gia trong đó có Trung Quốc.

Nhưng người Việt Nam rất sáng tạo, chúng ta học tập và có những áp dụng cho phù hợp với Việt Nam. Ở Trung Quốc, trong việc quản lý giờ chơi, đối với lứa tuổi thanh thiếu niên họ quản lý ngặt nghèo.

Rồi xây dựng cả những hệ thống quản lý nghiêm ngặt, đòi hỏi phải có chứng minh thư điện tử... Có nhiều bài học mà chúng ta có thể học tập từ nước bạn Trung quốc để áp dụng trong công tác quản lý của chúng ta.



Tiến sỹ Trịnh Hòa Bình, thành viên HĐ thẩm định Game Quốc gia. (Ảnh: VTCnews).

PV - Thưa TS Trịnh Hòa Bình, game có ở Việt Nam từ mấy năm nay rồi nhưng tại sao bây giờ mới thấy nói nhiều đến game bạo lực, game thiếu lành mạnh, game cờ bạc… Phải chăng, trước đó các nhà thẩm định game, quản lý game đã buông lỏng và để "thủng lưới"?


Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình: Những điểm nhấn trong một bức tranh thì ảnh hưởng của mầu tối thường gây tác động nhiều mặt về thị giác, cùng với đó là hiệu ứng về xã hội. Game online có yếu tố bạo lực, nhưng kích động bạo lực hay không lại là vấn đề khác.

Vì thế, theo tôi, cần có một khảo sát trên quy mô đủ lớn thì mới lượng hóa được. Tuy nhiên không thể lượng hóa một cách kỹ lưỡng và tỷ mỷ.


PV - Xem ra thì Doanh nghiệp cung cấp Game sẽ chịu tác động mạnh nhất từ 2 giải pháp Tạm dừng cấp phép game online mới và Cấm quảng cáo trên các phương tiện thông tin. Tôi muốn biết cảm nhận của ông Lê Hồng Minh, xin mời ông!


Ông Lê Hồng Minh: Tôi cũng xin đính chính lại, có hai giải pháp tình thế liên quan đến doanh nghiệp. 1 không có quảng cáo game online trên các phương tiện truyền thông đại chúng, và không nhập game mới. Tất nhiên, giới hạn nào cũng liên quan đến lợi ích doanh nghiệp, nhưng vì hoạt động lâu dài nên doanh nghiệp cũng đồng thuận.

Trong thời điểm xã hội có ý kiến dư luận khác nhau thì chúng ta phải có biện pháp cho mọi người bĩnh tĩnh để mọi người thấy đang có sự đồng thuận giữa các bên.

Và sau đó, chúng ta sẽ xây dựng biện pháp lâu dài, chúng tôi kinh doanh chúng tôi cũng muốn phát triển lâu dài, những giải pháp tình thế chỉ gây ra ảnh hưởng tạm thời chứ không có vấn đề gì với doanh nghiệp kinh doanh game.



Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Game và Nội dung số. (Ảnh: VTCnews).

PV - Ông Lê Hồng Minh, ông có nghĩ so sánh game online với Ma túy số là có phần cực đoan không?


Ông Lê Hồng Minh: Nếu doanh nghiệp game bị coi là tổ chức cung cấp ma túy thì những nhà cung cấp internet vận chuyển ma túy, đại lý thì nơi sử dụng ma túy. Game có sức hấp dẫn rất lớn, tôi là người rất mê game và đó là một trong những lí do tại sao tôi lựa chọn ngành kinh doanh này.

Game là hình thức giải trí mới, tính tương tác, tính cộng động cao và nếu hiểu được bản chất tại sao game rất hấp dẫn thì nó sẽ khác hoàn toàn với chuyện nghiện ngập hay ma túy số.

Thực sự ngành game là ma túy số thì sẽ không được phát triển trên toàn thế giới, Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc cũng sẽ không đầu tư rất nhiều vào ngành công nghiệp game. Những tập đoàn lớn như Microsoft đầu tư vào game từ 1995; Sony thì sớm hơn, họ đầu tư vào game từ năm1992; Google đang chuẩn bị đầu tư hàng tỉ USD vào lĩnh vực game sắp tới.

Chuyện nhìn nhận ma túy số mang tính chất một chiều và hơi thái quá, mình nên có quan điểm toàn diện về vấn đề này.


Buổi đối thoại trực tiếp diễn ra trong 1h30 phút. (Ảnh: VTCnews).

PV - Một độc giải ở Thanh Hóa nhờ ông Lê Hồng Minh tư vấn:
"Làm thế nào để tôi giải thích với gia đình về tính tích cực của game?"


Ông Lê Hồng Minh: Bạn có thể giải thích rằng người chơi game giỏi phải là 1 người có tư duy tốt, nếu việc học tập cũng hấp dẫn như chơi game thì kết quả học tập sẽ tốt như thế nào.

Ngay cả bản thân việc chơi game được sử dụng cho việc huấn luyện cho phi công khi họ giả lập đưa ra tình huống phán đoán. Game cũng được đưa vào y tế, game là hình thức giải trí lành mạnh nếu được sử dụng nó hợp lý.


Theo VTCNews


Số lần được cảm ơn : Message reputation : 100% (1 vote)

Chữ ký của Kevin[F]

Hot Topics:

Tue 31 Aug 2010, 11:56 am

avatar
..:: Royal Guardian ::..

Administrator

Heavens[F]

Administrator

http://xakigame.forum-viet.net

Guardian
Tổng số bài gửi : 77
XK Coin : 5762
Thanked : 24
Status : ..:: Royal Guardian ::..

Bài gửiTiêu đề: Re: Đi tìm lời giải cho bài toán quản lý Game Online

 
Những câu nói hay nhất trong buổi phỏng vấn
Trích dẫn :
Tiến Sĩ Trịnh Hòa Bình: Game online có yếu tố bạo lực, nhưng kích động bạo lực hay không lại là vấn đề khác.

Trích dẫn :
Ông Lê Hồng Minh, ông có nghĩ so sánh game online với Ma túy số là có phần cực đoan không?

Trích dẫn :
Lê Hồng Minh: Nếu doanh nghiệp game bị coi là tổ chức cung cấp ma túy thì những nhà cung cấp internet vận chuyển ma túy, đại lý thì nơi sử dụng ma túy. Game có sức hấp dẫn rất lớn, tôi là người rất mê game và đó là một trong những lí do tại sao tôi lựa chọn ngành kinh doanh này.

Trích dẫn :
"Làm thế nào để tôi giải thích với gia đình về tính tích cực của game?"

Trích dẫn :
Lê Hồng Minh: Bạn có thể giải thích rằng người chơi game giỏi phải là 1 người có tư duy tốt, nếu việc học tập cũng hấp dẫn như chơi game thì kết quả học tập sẽ tốt như thế nào.

Ngay cả bản thân việc chơi game được sử dụng cho việc huấn luyện cho phi công khi họ giả lập đưa ra tình huống phán đoán. Game cũng được đưa vào y tế, game là hình thức giải trí lành mạnh nếu được sử dụng nó hợp lý.


Số lần được cảm ơn : Message reputation : 100% (1 vote)

Chữ ký của Heavens[F]

[You must be registered and logged in to see this link.]
 

Đi tìm lời giải cho bài toán quản lý Game Online

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

Similar topics

+
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Các Game Khác :: News :: Tin Tức Game-
Liên hệ -RSS - Lưu Trữ -Lên trên

Diễn đàn sáng lập bởi [FrAnS]
XakiGame được phát triển bởi Xaki Group.
Diễn Đàn Game Thủ : XakiGame
Powered by phpBB2® Version 2.0
Copyright ©2009 - 2010, Forumotion.



Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblogs.com